Trong điều kiện khủng hoảng và thiếu hụt linh kiện, Xiaomi cũng không phải “Robin Hood”, không ai sản xuất kinh doanh thua lỗ cả. Vì vậy, giải pháp mà Xiaomi đưa ra chính là tăng giá sản phẩm. Điều này ai cũng có thể đoán ra được.
Thực tế, Xiaomi cũng không muốn tăng giá sản phẩm nhưng tình trạng thiếu hụt chip set diễn ra khá dài nên buộc hãng phải điều chỉnh giá bán của sản phẩm. Theo đó, kể từ ngày hôm nay, Xiaomi điều chỉnh tăng giá cho TV và điện thoại thông minh của mình ở Ấn Độ. Đối với các thị trường khác như Việt Nam thì hiện chưa có thông báo chính thức.
Tuỳ theo dòng máy mà mức tăng trưởng sẽ khác nhau từ 3-6%. Nguyên nhân tăng giá sản phẩm không chỉ là do thiếu linh kiện mà chi phí dịch vụ giao hàng cũng tăng.
Nhớ lại, hồi cuối năm ngoái, chủ tịch của Xiaomi đã tuyên bố rằng họ sẽ làm mọi thứ để mang đến cho người dùng mức giá tốt nhất cho thiết bị của họ. Nhưng sự gia tăng chi phí sản xuất các thiết bị vẫn sẽ buộc họ phải tăng chi phí trong một số trường hợp nhất định.
Xem Them Chi Tiet
Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich
Do Cong Nghe Phu Kien
0 nhận xét:
Đăng nhận xét